Bảo Trì Bình Nước Nóng: Bài toán khó cho gia đình hiện đại, nay đã có lời giải

Không phải ai cũng tường tận về thời hạn, cách thức bảo trì bình nước nóng dù sử dụng hàng ngày, vì vậy, lời khuyên từ chuyên gia sẽ giúp bạn nắm được tình hình hoạt động của sản phẩm và chủ động ứng phó với những tình huống phát sinh.

Chớ lơ là việc bảo trì

‘Đợi hỏng mới sửa’ là quan niệm của nhiều người khi sử dụng các thiết bị điện. Tuy nhiên, đây là tư duy sai lầm. Đối với bình nước nóng, sau một thời gian dài sử dụng bạn có thể nhận thấy một số hiện tượng đáng chú ý như: nước không nóng hoặc thời gian làm nóng rất lâu, bình hoặc đường ống bị rò rỉ, phát ra tiếng ồn khi hoạt động...

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các hiện tượng trên là do bình chứa nước bằng sắt tráng men dễ bị oxy hóa, tạo ra cặn bám vào thanh đốt và thành bình, gây giảm khả năng đun nóng. Không chỉ vậy, bình gỉ sét cũng có thể sinh ra các lỗ thủng gây rò rỉ nước. Hệ quả dễ nhận thấy nhất là tốn điện, chất lượng nước giảm, nguy hiểm hơn, có thể gây ra các nguy cơ cháy nổ do rò rỉ điện.

Để khắc phục tình trạng trên, bình nước nóng thường được lắp thêm thanh anode (hay còn gọi là thanh magie) để chống quá trình ăn mòn vào thành bình và thanh đốt. Tuy nhiên, nếu thanh anode không được kiểm tra và thay định kỳ thì sẽ dần bị ăn mòn hết và quá trình ăn mòn sẽ lan sang thành bình. Các sự cố hư hỏng khó chữa như thủng bình, chảy nước, hiệu suất kém... là những triệu chứng thường gặp nếu việc bảo trì không được chú trọng

Khi nào cần bảo trì bình nước nóng?

Hầu hết các nhà sản xuất đều khuyến cáo người dùng nên bảo trì định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm, tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước sinh hoạt và tần suất sử dụng của gia đình.

Các gia đình ít thành viên, hay nhu cầu sử dụng ít thì có thể 1-2 năm bảo trì bình nước nóng một lần.

Những gia đình sinh sống tại khu vực nước có nhiễm phèn, nhiều tạp chất, hoặc gia đình đông thành viên, gia đình có người già, trẻ em với nhu cầu sử dụng bình nước nóng quanh năm cần lưu ý kiểm tra bình nước nóng thường xuyên, bảo trì 6 tháng đến 1 năm một lần để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất ổn.

Lời giải cho bài toán khó

Quy trình bảo trì đòi hỏi những thao tác phức tạp, có tính chuyên môn cao như tháo dỡ rơ-le điều chỉnh nhiệt độ, làm sạch giắc cắm chân sợi đốt, kiểm tra thanh anode, khớp nối và gioăng...nên nhiều gia đình phải nhờ đến các kỹ thuật viên hoặc người sửa chữa dịch vụ.

Chi phí không quá cao nhưng việc ghi nhớ lịch bảo trì định kỳ, theo sát chuyên gia trong quá trình tháo lắp thiết bị thực sự là điều nan giải với những gia đình trẻ bận rộn.

Bình nước nóng được lắp trong nhà tắm là môi trường có độ ẩm cao và hơi nước bốc lên thường xuyên. Là một thiết bị điện, rất có thể hơi nước đọng lại ở các bộ phận linh kiện điện trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, tại Việt Nam, chất lượng nước có xu hướng nhiều axit nên lớp tráng men ở bình nước nóng thông thường sẽ bị rỉ sét và đóng cặn nhiều hơn, dẫn đến nguy cơ ô nhiễm nước cao.

Hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, bình nước nóng Panasonic được nghiên cứu để tích hợp những công nghệ và vật liệu hàng đầu Nhật Bản, mang lại hiệu suất hoạt động vượt trội, tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Panasonic còn cam kết bảo hành 7 năm đối với bình chứa và 2 năm đối với toàn bộ linh kiện khi khách hàng kích hoạt thành công bảo hành điện tử.

Cụ thể, bình chứa nước được làm từ thép không gỉ cao cấp nhất được sản xuất tại Nhật Bản có khả năng chống ăn mòn cao và chịu được nhiệt độ lên tới 90⁰C, giúp lưu trữ nước sạch và hợp vệ sinh.

Bên cạnh đó, do không sử dụng thanh anode nên bạn cũng không còn lo lắng việc phải thay thanh chống ăn mòn này định kỳ.

Panasonic sử dụng công nghệ cách nhiệt được cấp bằng sáng chế tại Nhật Bản, đó là xốp Styrofoam với hình dạng cong tạo ra các túi khí nhỏ nhằm ngăn chặn dòng truyền nhiệt, giúp giảm thiểu thất thoát nhiệt tối đa.

Để đảm bảo an toàn, cầu dao chống rò điện ELB cũng được tích hợp bên trong sản phẩm, vừa giúp tiết kiệm không gian, không cần cài đặt phức tạp, lại an toàn, không dễ dàng bị gỡ bỏ.

Vỏ của bình chứa bằng thép chống nước theo tiêu chuẩn IPX4, có khả năng chống nước toàn diện, chống nước bắn từ nhiều hướng, chịu được nước phun lên tới 10 lít/phút. Không chỉ chống nước, vỏ bằng thép sẽ hạn chế nguy cơ hỏa hoạn. Bên cạnh đó, xốp Styrofoam ngoài việc giữ nhiệt, còn giúp cách nhiệt với chất lượng được kiểm định đạt cấp độ chống cháy VO.

Và để tạo được thiện cảm với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, bình nước nóng Panasonic còn được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, sang trọng phù hợp với nhiều không gian nhà tắm khác nhau.

Là thương hiệu điện tử Nhật Bản hàng đầu, sản phẩm bình nước nóng của Panasonic vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Bình nước nóng Panasonic có hiệu suất vượt trội, đặc biệt an toàn, tiết kiệm điện năng và thiết kế gọn nhẹ. Sản phẩm có giá 4,29 triệu đồng cho dung tích 15 lít; 4,49 triệu đồng đối với dung tích 20 lít và 4,99 triệu đồng cho dung tích 30 lít.

Nguồn: https://vtc.vn/bao-tri-binh-nuoc-nong-bai-toan-kho-cho-gia-dinh-hien-dai-nay-da-co-loi-giai-d498617.html

← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng