Cách trang trí phòng trọ có gác lửng

Thời gian gần đây, những mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ gọn, xinh xắn và tận dụng được tối đa không gian được các bạn trẻ khá yêu thích và mong muốn sở hữu được 1 phòng trọ giống như vậy. Hôm nay, Nanoco sẽ hướng dẫn các bạn cách trang trí phòng trọ có gác lửng vô cùng đơn giản, ít tốn kém nhé. 

Tính toán chính xác các vật dụng trang trí phòng trọ 

Vì diện tích phòng có hạn, bạn nên tính toán kỹ càng tất cả các vật dụng mà bạn có ý định đặt trong phòng, sau đó tính toán lại diện tích căn phòng và xác định vị trí bạn sẽ đặt chúng. 

Khi chọn mua đồ nội thất cho phòng trọ, bạn cần ưu tiên các vật dụng nhỏ gọn và hạn chế sử dụng các đồ dùng có diện tích quá lớn. Nhờ đó, không gian bên trong phòng sẽ thoáng mát và không bị “ngộp” bởi quá nhiều vật dụng. 

Một chiếc đèn “đa zi năng” như đèn downlight Nanoco đổi màu sẽ cho phép bạn thoải mái khám phá các không gian ánh sáng khác nhau: Vàng ấm cho thư giãn, Trắng sáng cho làm việc và Trung tính cho giải trí.  

Tận dụng gác lửng làm phòng ngủ 

Với phòng trọ có gác lửng, bạn nên tận dụng gác để làm phòng ngủ. Sử dụng kính cường lực thay vì để cảm giác không gian rộng rãi hơn. Nếu sợ nắng, bạn có thể thêm màn cửa để hạn chế nắng và bụi. 

Giường ngủ nên chọn gỗ pallet để dễ lắp ráp và xếp gọn khi có nhu cầu cần thêm không gian. Một vài món đồ trang trí phòng trọ thật bắt mắt như tranh ảnh treo tường, đồ kỷ niệm hoặc 1 vài chậu cây xanh là gác ngủ của bạn đã lung linh hết sức. 

“Khoác áo mới” cho mảng tường cũ 

Đa số những căn phòng trọ tại các thành phố lớn đều xuống cấp phần nào, các mảng tường thường chỉ được sơn đơn màu hoặc loang lổ, bong tróc rất mất thẩm mỹ. Nên việc đầu tiên bạn cần làm chính là thay đổi tường phòng trọ. Đơn giản nhất là dùng giấy dán tường, chi phí thấp mà sản phẩm giấy dán lại đa dạng cho phép bạn chọn lựa theo nhiều phong cách khác nhau.  

Đặt bếp ngay dưới cửa sổ 

Hãy tìm 1 góc phòng có cửa sổ để sử dụng làm nơi nấu ăn, tại đây bạn trang trí thêm kệ treo tường, các loại móc treo thông dụng để treo dụng cụ nấu ăn. Nếu không có cửa sổ, bạn nên trang bị máy hút để khử mùi nhà bếp. Và một chiếc kệ bếp treo tường để thuận tiện cho việc sắp xếp dụng cụ nấu ăn mà không chiếm không gian phòng. 

 

  

 

← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng