Đèn LED đắt tiền chưa chắc tốt, nhưng đèn LED tốt thì không rẻ

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều loại đèn chiếu sáng, nếu so sánh về giá thì chi phí mà bạn phải bỏ ra khi mua 1 chiếc đèn LED không hề nhỏ một chút nào. Chính vì thế, đánh vào tâm lý này của người mua, rất nhiều nơi đã quảng bá những bóng đèn LED giá rẻ ra thị trường. Vậy, có nên mua đèn LED giá rẻ không? 

Khi mua đèn kém chất lượng bạn sẽ gặp những vấn đề như thế nào? 

Một thực tế hiện nay, là trên thị trường bán tràn lan rất nhiền các loại đèn không rõ nguồn gốc xuất xứ, vì thế khách hàng rất khó để phân biệt được thật giả.


Đèn có chất lượng kém thì sẽ gặp phải các vấn đề gì xảy ra? 

  • Dễ gây chập cháy các thiết bị điện, thậm chí xảy ra hỏa hoạn. Ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản và con người. 
  • Chất lượng ánh sáng kém, không đồng đều. Ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. 
  • Hiệu suất chiếu sáng thấp, không tiết kiệm được điện năng. Chi phí tiền điện lớn. 
  • Tuổi thọ đèn ngắn, đèn giảm sáng nhanh chóng, màu sắc ánh sáng thiếu chân thực. Làm mất đi vẻ đẹp của không gian chiếu sáng. 
  • Chính sách bảo hành cực ngắn, hoặc không có thời hạn bảo hành, hoàn toàn không đáng tin cậy. 

Không ít khách hàng mua đèn theo cảm tính nhưng chỉ một thời gian ngắn đều gặp phải các vấn đề trên và buộc lòng phải thay đèn mới. Như vậy, dù chỉ tiết kiệm được khoản tiền nhỏ lúc mua nhưng khi sử dụng, lại phát sinh số tiền rất lớn cho chi phí tiền điện, chi phí thay thế sửa chữa thường xuyên, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính thẩm mỹ của không gian.  

Do đó, bạn nên chọn những loại đèn có xuất xứ, nhà sản xuất rõ ràng. Tuy nhiên, các loại đèn LED có thương hiệu thì giá không thể ngang với các loại đèn không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường được. Điều này khiến nhiều khách hàng băn khoăn khi lựa chọn 1 loại đèn LED tốt mà giá cả phải thật hợp lý.  

Đèn LED tốt thì không rẻ, vậy có loại đèn nào tốt mà giá lại hợp lý không?  

Thông thường người tiêu dùng không hiểu rõ về đèn LED, hoặc các cửa hàng nhỏ lẻ đưa thông tin sai lệch. Từ đó các sản phẩm đèn led trôi nổi khắp thị trường hoặc trà trộn vào những sản phẩm chính hãng để bán cùng. 

Giá cả thường đi đôi với chất lượng. Các loại đèn LED uy tín trên thị trường tuy có giá thành “nhỉnh” hơn một chút nhưng lại đem lại nhiều lợi ích vượt trội trong quá trình sử dụng.  

Cụ thể như đèn LED Nanoco. Đèn tiết kiệm đến 90% so với các loại đèn truyền thống khác. Tuổi thọ đèn LED Nanoco lên đến 30.000h, tương đương gần 10 năm sử dụng. Nhờ đó, tiết kiệm điện năng và không mất chi phí thay thế trong vòng 10 năm là một khoản tiền khổng lồ. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành rõ ràng, minh bạch cũng là 1 trong những lý do khiến người dùng quyết định chọn Nanoco. 

Nói tóm lại, đèn LED giá rẻ chỉ mang lại lợi ích trước mắt. Về lâu về dài, các loại đèn LED chất lượng mới là sự lựa chọn tiêu dùng thông minh và tiết kiệm. 

← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng