Đèn mờ - Dấu hiệu nguy hiểm mà nhiều người thường bỏ qua

Đèn mờ - Dấu hiệu nguy hiểm mà nhiều người thường bỏ qua 

Một hiện tượng thường thấy khi sử dụng đèn LED là đèn sẽ mờ đi khi cạn tuổi thọ. Đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề về điện nhưng thường bị bỏ qua. Bởi nhiều người chủ quan, chỉ đợi đến khi đèn hỏng hoặc tắt sáng mới thay thế. Tại sao đèn mờ lại là dấu hiệu nghiêm trọng, hãy cùng Nanoco tìm hiểu nhé.  

Mạch điện quá tải 

Nếu bóng đèn của bạn bị mờ hay nhấp nháy mỗi khi bạn khởi động các thiết bị điện như máy giặt, lò vi sóng, điều hòa,... thì đó có thể là tín hiệu cho thấy mạch điện đang bị quá tải. Điều này xảy ra khi nhiều thiết bị cùng hoạt động trên mạch điện nối tiếp. Do đó, dòng điện không đủ cung cấp cho bóng đèn dẫn đến đèn phát ra ánh sáng yếu hoặc bị nhấp nháy. Điều này có thể khiến các mạch điện quá tải, dẫn đến tình huống chập cháy và điện giật. 

Giải pháp tạm thời là hạn chế dùng nhiều thiết bị điện cùng một lúc. Còn về lâu dài, để đảm bảo an toàn, bạn hãy nhờ một chuyên viên kỹ thuật điện chuyên nghiệp tới để khắc phục triệt để.  

Chip LED bị hỏng 

Một nguyên nhân khác là dù đèn còn mới nhưng đã bị giảm sáng hoặc sáng lờ mờ, là do một vài chịp LED đã bị hỏng nên độ sáng không đạt tiêu chuẩn. 

Giải pháp là thay thế luôn bóng đèn. 

Bóng đèn cạn tuổi thọ 

Độ sáng của đèn bị mờ cũng là dấu hiệu của tuổi th bbọ đèn đã vượt quá giới hạn. Mặc dù tuổi thọ của bóng LED thường được nhà sản xuất dán trên bao bì sản phẩm nhưng chưa chắc thông tin trên là chính xác.  

Bởi, hiện nay trên thị trường có rất nhiều bóng đèn dù được nhà sản xuất gắn nhãn tuổi thọ từ 20.000h - 30.000h, nhưng chỉ sử dụng 1 thời gian ngắn, bóng nhanh chóng bị mờ đi có nghĩa là thông tin về tuổi thọ không trung thực.  

Giải pháp là thay thế bóng đèn mới. 

Dây dẫn bị lỏng lẻo hoặc hư hỏng 

Dây điện hư hỏng, lỏng lẻo là nguyên nhân thường gặp khiến cho đèn bị mờ. Các điểm tiếp xúc giữa dây dẫn và nguồn hoặc dây dẫn và đui đèn có thể bị oxi hóa dẫn đến dẫn điện kém và giảm độ sáng của đèn. Chưa kể, dây bị hư hỏng sẽ tăng khả năng bị chập cháy.  

Giải pháp là sửa chữa, thay thế dây mới ngay trước khi nó gây vấn đề lớn hơn.  

Đèn mờ khiến chất lượng ánh sáng giảm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực người dùng. Từ đó, gây ra các bệnh về mắt như cận thị, khúc xạ, tăng nhãn áp,…  

Do đó, bạn nên chọn những loại bóng LED có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng và cam kết bảo hành như Nanoco để yên tâm về tuổi thọ cũng như chất lượng của bóng đèn.  

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp được cho các bạn những thông tin cần thiết về hiện tượng bóng đèn bị mờ. Qua đó, ta biết được đây là hiện tượng không nên chủ quan mà cần kịp thời xem xét để sửa chữa hoặc thay thế bóng mới  

← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng