Mua phải căn hộ trần thấp? Đừng lo, có ngay “3 giây xử lý” chỉ với hệ thống chiếu sáng

Một trần nhà được xem là thấp, khi nó cao dưới 2,4 mét. Nếu bạn chọn loại chiếu sáng sai cách, nó có thể dẫn đến các khu vực chiếu sáng có độ tương phản cao ngoài ý muốn, có thể cho ánh sáng không nhất quán khiến bạn mắt bạn khó chịu và bạn sẽ bị ảnh hưởng khi sinh hoạt dưới không gian ánh sáng này. Điều này đặc biệt đúng trong các tầng hầm và gác mái thường không có một mức độ ánh sáng tự nhiên cao. 

Sử dụng nội thất phù hợp 

Đây là vấn đề chúng ta cân nhắc khi căn hộ có trần thấp. Bạn nên chọn các món đồ nội thất có kích thước không quá đồ sộ. Đồng thời, xem xét ánh sáng tích hợp, phụ kiện trang trí, đèn ngủ để bạn không bị ảnh hưởng và khó chịu khi căn phòng có cảm giác nhỏ hơn so với thực tế. Để có được sự phân bố ánh sáng đồng đều chúng ta nên chọn bóng đèn có góc chiếu sáng rộng như đèn LED downlight.  

Sơn trần nhà màu trắng 

Để tận dụng không gian và tạo cảm giác cao hơn cho trần nhà bạn nên chọn màu sơn trần nhạt, thông thường là màu trắng. Nó sẽ tạo ra một bề mặt phản chiếu cho phép chính ánh sáng tự phân bổ tốt hơn, góp phần tạo ra bầu không khí sáng hơn, tự nhiên hơn, từ đó khiến chúng ta cảm giác căn phòng rộng rãi hơn, thoáng hơn dù thực tế kích thước không hề thay đổi. 

Ánh sáng phải trên tầm mắt 

Một điều quan trọng nữa mà bạn nên lưu ý là đèn phải luôn nằm trên tầm mắt để tránh ánh sáng chói không mong muốn. Khi chúng ta nói về ánh sáng trong các phòng có chiều cao trần nhà từ 2,2 ~ 2,3 mét thì đèn cần được lắp đặt ở độ cao tầm 1,7 mét. Điều này sẽ giúp mắt chúng ta không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng đèn, tạo sự cân bằng và thoải mái hơn. 

Kết hợp nhiều loại ánh sáng 

Thực tế, khi bạn sử dụng nhiều đèn chiếu sáng theo các hướng khác nhau, không gian sẽ có cảm giác nhẹ hơn và thoáng hơn. Hãy đảm bảo đèn trần cách tường ít nhất là 1 mét, nếu không trần của bạn có thể nhìn thấp hơn so với thực tế. 

Định hướng theo chiều dọc 

Nếu bạn muốn sử dụng nhiều loại đèn trong 1 không gian hạn chế, hãy cân nhắc các điều sau: 

Kích thước: Bạn nên chọn những loại đèn có thiết kế siêu mỏng như LED downlight để tạo cảm giác trần nhà cao hơn. 

Vị trí: Việc lắp đèn nên đặt ở những nơi ít người qua lại như trên bàn ăn, bếp, bàn cà phê hoặc những vị trí tương tự. 

Dải ánh sáng: Có thể dùng đèn LED dây để tạo dải ánh sáng theo chiều dọc sẽ giúp căn phòng có cảm giác cao hơn. 

← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng