Những lưu ý về phong thủy trong bố trí đèn phòng bếp

Phong thủy nhà bếp luôn  vấn đề được các gia đình quan tâm  tìm hiểuViệc xây dựng  bố trí phòng bếp như thế nào cho hợp phong thủy  điều rất cần thiết

Hướng đặt bếp 

Hướng đặt bếp là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất mà gia chủ cần chú ý tới. Theo quan niệm phong thủy thì hướng Đông Bắc là hướng tốt nhất để đặt bếp, kế đến là hướng Nam và hướng Tây, còn lại các hướng khác đều không tốt. 

Căn cứ này dựa trên các yếu tố như gió, nước và ánh sáng để bố trí sao cho quá trình nấu ăn ít bị ảnh hưởng nhất bởi các yếu tố bên ngoài như gió, bụi, ánh nắng đồng thời đảm bảo chất lượng thức ăn cho gia đình. 

Ánh sáng trong nhà bếp phải đầy đủ 

 Nhà bếp là nơi cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm, vì vậy cần đảm bảo đầy đủ ánh sáng tạo hiệu ứng tích cực đến chất lượng bữa ăn và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Đèn âm trần Nanoco là lựa chọn dễ dàng nhất, cho phép ánh sáng bao quát, hoàn hảo nhưng không kém phần dịu nhẹ. 

Tránh cửa nhà bếp và cửa nhà vệ sinh gần nhau 

Nhà bếp là nơi nấu nướng, còn nhà vệ sinh tích tụ nhiều vi khuẩn, nếu đặt gần nhau sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà. Nhà vệ sinh là nơi có nhiều năng lượng thấp, khi đặt cạnh nhau có thể xảy ra hao tán tài sản, làm ăn mất mát. 

Cần giữ nhà bếp luôn khô ráo sạch sẽ 

Nhà bếp sạch sẽ, khô thoáng sẽ giúp xua tan nguồn năng lượng xấu tích tụ. Bên cạnh đó, 1 gian bếp sạch sẽ sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giúp mỗi bữa cơm ngon miệng hơn. 

Tránh bồn rửa và bếp gần nhau 

Các căn bếp thông thường đều có thêm bồn rửa bát để tiện lợi trong việc dọn dẹp, lau chùi. Tuy nhiên, cần chú ý không để bếp và bồn rửa quá gần nhau hoặc đối diện nhau vì bếp thuộc hành Hỏa trong khi bồn rửa là hành Thủy. Hai hành xung khắc dễ gây cháy nổ trong khu vực nấu nướng. Theo phong thủy, nên đặt bếp tại vị trí cao ráo, tránh bị ẩm ướt và đầy đủ ánh sáng để đảm bảo an toàn tại khu vực nấu nướng. 

   

← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng