Sử Dụng Ánh Sáng Trong Phong Thủy

Ánh sáng là 1 trong 10 năng lượng phong thủy cùng với màu sắc, đá tinh thể, nước, gương,... Theo phong thủy, ánh sáng có tác động tương tự như sinh khí, vô hình nhưng luôn hiện diện xung quanh chúng ta. Một trong những cách hiệu quả nhất để kích hoạt năng lượng phong thủy, là cân bằng ánh sáng trong môi trường nhà ở và nơi làm việc.

Có một số loại ánh sáng có thể được sử dụng làm tăng cường năng lượng phong thủy. Hãy cùng khám phá xem loại ánh sáng nào phù hợp với ngôi nhà của bạn nhé.

#1 Bóng đèn

Đèn LED Bulb, T8, Downlight và nhiều loại đèn khác đều có thể tăng cường năng lượng phong thủy. Hãy chắc chắn rằng tất cả các bóng đèn trong nhà đều đang hoạt động tốt. Các nhà phong thủy cho rằng, nếu 1 bóng đèn bị cháy, đặc biệt trong 1 thời gian dài, có thể tạo ra năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến vận may của chủ nhân. Vì thế, khi chọn đèn, điều quan trọng vẫn là chất lượng ánh sáng và độ bền bỉ của thương hiệu.

Đèn Downlight ánh sáng trắng nên được sử dụng trong phòng làm việc, để bắt chước ánh sáng ban ngày. Qua đó, tăng sản xuất serotonin khiến bạn tập trung, tỉnh táo. Đồng thời, hạn chế tác hại của ánh sáng xanh từ máy tính bàn hoặc laptop. Đèn Downlight ánh sáng trung tính hướng dẫn mọi người qua hành lang tối an toàn hoặc có thể gắn trong phòng tắm để tạo cảm giác dễ chịu. Tiện nghi và an toàn luôn là nguyên tắc thứ 2 trong phong thủy.

Không chỉ trong nhà, mà bạn cần gia tăng năng lượng của ánh sáng ở cả không gian bên ngoài. Khu vực cửa trước là nơi nguồn năng lượng mới luân chuyển vào nhà bạn. Hãy “thắp sáng” sân vườn, cổng, tường bao quanh bằng các loại đèn gắn tường ngoài trời để thu hút quý nhân cũng như vượng khí.  

#2 Nến  

Lửa có sức mạnh của riêng nó. Nến thắp trên bàn ăn có thể làm cho bữa ăn trở nên đặc biệt. Nến đỏ, tượng trưng cho sự lãng mạn, được khuyên dùng để làm phòng ngủ trở nên thân mật hơn. 2 là số lượng cây nến rất tốt. 

Ánh sáng của nến là một phần không thể thiếu trong nhiều nghi lễ cho dù là đám cưới, nghi lễ tôn giáo hay tưởng niệm. Bạn có thể thu hút vượng khí đến nhà bạn bằng cách thắp nến mỗi ngày.

Lửa trại, tiệc nướng ngoài trời, bếp gas, lò đun bằng than cũng đều có tác dụng tương tự. Ngoài ngôi nhà, không gian ngoài trời cũng quan trọng không kém đối với cuộc sống của chúng ta, vì vậy khi đặt nến ở đây cần được xem xét cẩn thận. Chúng tôi khuyên bạn với khu vực ngoài trời, nên sử dụng đèn Downlight hoặc đèn gắn tường để tránh xảy ra các tai nạn liên quan đến lửa ngoài ý muốn. 

#3 Ánh sáng tự nhiên  

Khi mọi người tìm kiếm một ngôi nhà mới, họ thường muốn có nhiều cửa sổ.  

Ánh sáng tự nhiên có thể biến đổi không gian hoàn toàn. Mặc dù không phải lúc nào ánh sáng tự nhiên cũng đủ chiếu sáng, nhưng trong phong thủy, khi ánh sáng chiếu qua cửa sổ, nó sẽ tăng trưởng nguồn năng lượng tích cực. Đơn giản chỉ cần nghĩ về 1 phòng tắm nhỏ không có cửa sổ sẽ cảm giác bí bách như thế nào. Ánh sáng tự nhiên sẽ làm tươi mới và thoáng đãng không gian.  

Giếng trời là 1 giải pháp để mang nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà bạn, nhưng trong phong thủy, bạn nên cẩn trọng 1 chút. Ngôi nhà có kích cỡ quá nhỏ hoặc vị trí đặt giếng trời không hợp lý có thể khiến khí tiêu tán hơn là trôi chảy. 

Tại Nanoco, bạn có thể tự do lựa chọn hệ thống chiếu sáng phù hợp với nhu cầu và sở thích. Từ việc tái tạo năng lượng và tạo ra 1 không gian làm việc hiệu quả cho đến thiết lập 1 khu vực thư giãn. Nếu bạn thích "lạc” sâu hơn vào thế giới ánh sáng rực rỡ, bạn có thể đến tham quan showroom Nanoco của chúng tôi tại 677 Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. 

Mọi chi tiết thắc mắc bạn vui lòng liên hệ qua: hotline: 1900 6711 để nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên viên kỹ thuật Nanoco. 

← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng