LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT ỐNG LUỒN DÂY ĐIỆN

Ống luồn dây thường được dùng để luồn dây bên trong tường hoặc những nơi có bề mặt phẳng và cứng như bê-tông. Vì vậy nên bạn phải chọn lựa loại ống luồn có khả năng chịu nhiệt tốt, chịu được các áp lực cao mà vẫn thật sự phù hợp với thiết kế bên trong ngôi nhà để dễ dàng cho việc luồn các dây dẫn điện.

Trước khi lắp đặt thì chúng ta phải chọn được dây dẫn điện phù hợp với kích cở của ống luồn, không những thế còn phải xem có bao nhiêu dây dẫn điện trong hệ thống để đảm bảo ống luồn dây dẫn phải hoạt động tốt, nếu số lượng dây quá nhiều thì các dây sẽ chèn nhau gây ra hiện tượng ngắt quãng làm cho việc sử dụng điện năng trở nên khó khăn hơn.

Cần phải sử dụng ống luồn dây điện đạt tiêu chuẩn để tránh các tình huống xấu xảy ra. Ống luồn chất lượng phải trải qua các quy trình sản xuất vô cùng khắt khe để khi đến với người sử dụng chúng phải có các tính năng như chịu được sự va đập, chống ẩm, chịu được các hóa chất có tính axit ăn mòn, chịu được nhiệt tốt và còn có khả năng chống cháy.

Bạn phải dùng các dụng cụ chuyên dùng để cắt ống luồn dây điện. Nếu sử dụng các dụng cụ khác sẽ dễ gây ra việc ống bị biến dạng so với tình trạng ban đầu.

Các loại dây điện lắp nổi bên ngoài thì cần dùng loại ống luồn dây điện dạng dẹp để tạo độ thẫm mỹ cho ngôi nhà và việc sửa chữa hay lắp đặt cũng dễ dàng hơn việc lắp nối bên trong các lớp tường bê-tông.

Khi các hệ thống dây dẫn điện được lắp đặt ở trên la phông, hoặc tường bê- tông cứng thì cần phải sử dụng loại ống luồn dây điện có độ đàn hồi cao, có trọng lượng nhẹ, mềm và siêu dẻo để dễ dàng uốn cong theo nhu cầu cảu người sử dụng và chính vì thế mà chúng có giá thành rẻ hơn so với các loại ống luồn khác.

Khi có nhu cầu thay đổi dây ống luồn hay các sợi dây dẫn điện thì cần phải cân nhắc kĩ vì khi dùng nhiều dây chèn ép với nhau trong ống luồn quá chặt thì các đường dây dẫn điện sẽ khó hoạt động được.

Dù lắp nổi các dây dẫn điện bên ngoài rất dễ dàng cho người sử dụng sửa chữa nhưng thay vào đó cũng là nơi trú ẩn của các loại côn trùng, gây ra một số mùi ẩm mốc khó chịu so với việc được lắp kín tuy khó sửa chữa nhưng lắp bên trong giúp dễ dàng hoạt động, tránh được các tác nhân như côn trùng bọ cắn các dây dẫn.

Không nên sử dụng loại ống luồn dây điện giá siêu rẻ, không rõ nguồn gốc vì độ bền không có, chất lượng kém, dễ hư hỏng như bị gãy, bể, móp, không có sự chịu lực cao như các loại khác. Mà hãy nên dùng các loại có chất lượng đạt chuẩn chúng sẽ có chức năng chống cháy thông qua việc đã được kiểm định mang lại sự an toàn cho bạn và gia đình của bạn.

Khi sửa chữa nhà tránh cho việc khoan bằng máy khoan bê-tông khoan vào nơi có chứa các đường ống luồn dây điện vì máy khoan có thể khoan thẳng qua ống làm hư hỏng đường ống mà ảnh hưởng đến các dây dẫn điện có bên trong ống luồn.

Muốn tạo được độ thẩm mỹ cao, trang trọng và hiện đại cho gian phòng của bạn thì nên lắp kín các ống luồn dây điện bên trong hơn là lắp bên ngoài. Chúng sẽ là điều đáng cho bạn phải suy nghĩ vì vậy hãy nghĩ thật kỹ để chọn lựa cho mình một ống luồn dây điện tốt nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng