Tác dụng và phân loại tủ điện gia đình trong hệ thống điện

Tủ điện  là một thiết bị rất quan trọng giúp bảo vệ các thiết bị điện và đảm bảo an toàn khi người sử dụng tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị điện. Tủ điện là gì, tác dụng của chúng đối với hệ thống điện ra sao? Xem thêm bài viết dưới đây.

1. Tủ điện dân dụng là gì?

Tủ điện dân dụng là một thiết bị chứa các linh kiện điện như aptomat hoặc cầu dao điện. Tủ điện dân dụng được sử dụng để bảo vệ các thiết bị điện bên trong nó. 
Tủ điện dân dụng có thể lắp âm tường hoặc lắp nổi tùy vào nhu cầu và điều kiện thực tế của từng công trình, kích thước của tủ điện, vị trí lắp đặt, phong cách kiến trúc của ngôi nhà, v.v...

Tủ điện là gì?

Tủ điện là gì?

 

2. Các linh kiện trong tủ điện dân dụng

  1. Khung chính: Là thành phần cơ bản của tủ điện dân dụng, chịu trách nhiệm giữ và bảo vệ các linh kiện bên trong tủ.

  2. Các linh kiện điện: Bao gồm các thiết bị điện như aptomat, MCB, cầu dao, khởi động từ, bộ biến thế và bộ điều khiển tần số, để điều khiển và bảo vệ các thiết bị điện.

  3. Bảng điều khiển: Được thiết kế để giúp người sử dụng quản lý và kiểm soát các thiết bị điện trong tủ.

  4. Dây cáp: Dùng để kết nối các thiết bị điện trong tủ với nguồn điện và các thiết bị khác ngoài tủ.

  5. Mặt bảng: Là phần bao phủ phía trước của tủ điện dân dụng, giúp bảo vệ các linh kiện bên trong tủ, đồng thời cung cấp thông tin về các thiết bị điện trong tủ.

  6. Đế tủ: Là phần đáy của tủ điện, giúp tủ điện ổn định khi được gắn vào tường hoặc sàn nhà.

3. Tác dụng của tủ điện dân dụng

Giúp bảo vệ thiết bị điện

Tủ điện dân dụng giúp các thiết bị, cầu dao, cầu chì, công tắc, ổ cắm điện của bạn được bảo vệ an toàn khỏi những tác động bên ngoài. Tủ điện dân dụng giúp bảo vệ các thiết bị này khỏi những tác động bên ngoài như va chạm, ẩm ướt, bụi bẩn, rò rỉ điện, va đập... Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tránh được các tai nạn điện trong gia đình và doanh nghiệp.

tác dụng của tủ điện trong hệ thống điện

Tác dụng của tủ điện trong hệ thống điện

Giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng

Các thiết bị điện như aptomat, cầu dao, cầu chì, công tắc, ổ cắm,... trong gia đình và doanh nghiệp có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ, nếu con người tiếp xúc trực tiếp. Nếu không có tủ điện âm tường để bảo vệ các thiết bị này, nguy cơ tai nạn điện, chập điện, điện giật,... sẽ tăng cao. Do đó, việc lắp đặt tủ điện âm tường sẽ giúp bảo vệ an toàn cho những người thân, đặc biệt là trẻ nhỏ, khỏi nguy hiểm từ các thiết bị điện này.

Giúp tiết kiệm không gian

Tủ điện dân dụng được thiết kế để gắn vào tường, giúp tiết kiệm không gian và tạo ra một môi trường làm việc hoặc sống an toàn và tiện nghi đồng thời không làm ảnh hưởng đến thiết kế của ngôi nhà.

3. Phân loại tủ điện âm tường

Tủ điện kim loại

Tủ điện dân dụng kim loại là loại tủ điện được chế tạo bằng kim loại, thường là thép không rỉ hoặc thép sơn tĩnh điện, chống thấm, chống cháy lên tới 650 độ C và chịu lực tốt giúp bảo vệ các thiết bị điện bên trong. Đặc điểm của loại tủ điện này là dễ dàng lắp đặt và thời gian sử dụng lâu. 

tủ điện trong nhà

Tủ điện âm tường

Tủ điện nhựa

Tủ điện dân dụng nhựa là loại tủ điện được làm bằng chất liệu nhựa cứng, có độ bền và độ cách điện cao. Loại tủ này thường được sử dụng trong môi trường ẩm ướt hoặc có nguy cơ tiếp xúc với nước.
 
Xem thêm: Cách chọn tủ điện dân dụng phù hợp với hệ thống điện
......................................................

Nanoco Group, với hơn 30 năm cung cấp các dòng sản phẩm về thiết bị điện, thiết bị gia đình, thiết bị chiếu sáng,… sẵn sàng hỗ trợ bạn, giúp bạn sở hữu những mẫu mã đa dạng, chất lượng bền bỉ! Liên hệ ngay để tìm nhà phân phối gần nhất.

  • Showroom: 675 - 677 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Xem thêm:

Thông tin chi tiết các loại tủ điện Nanoco

Giá bán lẻ các loại tủ điện Nanoco

Các loại đèn trang trí sân vườn

 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng