Tính năng nhà thông minh

1) Qua tìm hiểu tôi chưa thấy sự khác biệt nhiều giữa việc triển khai giải pháp sử dụng công nghệ Bus và công nghệ không dây (như của Homa) đối với việc triển khai cho nhà xây mới. Vậy ưu điểm của Homa là gì?

Việc triển khai công nghệ Bus hay công nghệ không dây cho một công trình mới là không có sự khác biệt nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì nhu cầu nâng cấp hay mở rộng hệ thống là một nhu cầu tất yếu. Khi đó, ưu điểm nổi bật của công nghệ không dây của Homa là khả năng mở rộng và nâng cấp hệ thống một cách dễ dàng, thuận tiện sẽ phát huy được hiệu quả đầu tư của anh. Trong khi đối với các giải pháp sử dụng công nghệ Bus để thực hiện được điều này sẽ là cả một vấn đề lớn.

2) Tôi thấy một số giải pháp nhà thông minh rất khó sử dụng. Giải pháp của Homa có dễ sử dụng không?

Hệ thống Homa rất dễ sử dụng, Homa cho phép bạn dễ dàng kiểm soát ngôi nhà thông qua một giao diện trực quan 3D trên smartphone hay tablet, mà ở đó các thiết bị được mô phỏng giống như đang sử dụng thực tế. Do đó, khi cần điều khiển các thiết bị trong nhà, bạn chỉ cần bấm vào các thiết bị đó trên màn hình điều khiển là có thể điều khiển được. Khi bạn muốn mở rèm bạn chỉ cần bấm vào rèm trên màn hình cảm ứng, khi muốn điều khiển điều hòa bạn bấm vào hình ảnh điều hòa. Giao diện điều khiển ngoài việc hỗ trợ điều khiển tương tác các thiết bị trong phòng, nó còn hỗ trợ người sử dụng “di chuyển” từ phòng này sang phòng khác như trong thực tế. Homa là giải pháp duy nhất trên thị trường áp dụng công nghệ điều khiển trực quan 3D trên màn hình cảm ứng của smartphone hay máy tính bảng để điều khiển. Trong khi đó đối với giải pháp của các hãng khác việc điều khiển các thiết bị được thực hiện bằng giao diện menu rất khó tìm kiếm và sử dụng, việc điều khiển chủ yếu chỉ là bật/tắt. Giao diện này không phù hợp với trẻ con, người già hay những người ngại phải sử dụng thiết bị một cách cẩn thận, chính xác.

3) Homa Homa có thể điều khiển bằng giọng nói hay không?

Có thể điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ ngôn ngữ Anh - Việt, dùng AI nhận diện giọng nói

4) Trường hợp hệ thống trung tâm gặp sự cố thì cả nhà sẽ ngừng hoạt động?

Trong trường hợp hệ thống trung tâm gặp sự cố thì hệ thống vẫn giữ nguyên trạng thái hoạt động của các thiết bị. Ngoài ra, người sử dụng có thể điều khiển các thiết bị thông qua bảng điều khiển tại các phòng. Đây là điểm khác biệt của Homa so với các hệ thống khác hiện có trên thị trường.

5) Tôi muốn biết hệ thống giám sát an ninh của Homa làm được những gì?

Hệ thống giám sát an ninh của Homa sẽ giám sát tất cả các nguy cơ về an ninh an toàn có thể xảy ra trong nhà bạn thông qua các thiết bị như: Hàng rào điện tử, cảm biến hồng ngoại hiện diện, cảm biến mở cửa, cảm biến vỡ kính giúp phát hiện và cảnh báo đột nhập, đảm bảo an ninh cho ngôi nhà. Các cảm biến khói, cảm biến cháy, cảm biến rò gas… giúp phát hiện và cảnh báo các nguy cơ cháy nổ, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Khi phát hiện các nguy cơ trên, hệ thống sẽ phát báo động cho các thành viên trong gia đình theo các kịch bản và cấp độ an ninh khác nhau thông qua các phương tiện như là: Hú còi, bật đèn, nhắn tin hay gọi điện cho các thành viên trong gia đình, chốt bảo vệ hoặc các số điện thoại nóng như công an, cứu hỏa…

6) Trong trường hợp quên tắt các thiết bị khi đi ra ngoài, giải pháp của Homa có thể hỗ trợ việc tắt các thiết bị từ xa hay không?

Giải pháp của Homa hoàn toàn hỗ trợ bạn việc này. Ví dụ như khi bạn ra ngoài mà quên chưa tắt bếp gas, bạn có thể dùng điện thoại di động để tắt khóa gas mà không phải quay trở về nhà.

7) Tôi có thể tự thay đổi các kịch bản hoạt động theo nhu cầu trong hệ thống nhà thông minh của Homa được không?

Với hệ thống nhà thông minh Homa, anh hoàn toàn có thể tự thực hiện thay đổi kịch bản hoạt động của ngôi nhà một cách dễ dàng mà không cần hỗ trợ từ kỹ thuật viên. Thông qua màn hình cảm ứng, anh có thể tùy chỉnh thay đổi lại hoạt động của các kịch bản theo mong mốn của mình rất dễ dàng. Với các giải pháp khác hiện có trên thị trường thì anh không thể thực hiện được điều này.

8) Hệ thống ánh sáng thông minh của Homa Homa có thể điều chỉnh thời gian tự động tắt khi không có người trong phòng theo thời điểm khác nhau trong ngày hay không?

Homa Homa cho phép đặt thời gian tự động tắt hệ thống đèn khi phát hiện không có người ở trong phòng vào mỗi thời điểm khác nhau trong ngày ví dụ: Vào buổi sáng đèn sẽ tắt sau 5 phút, đến chiều và buổi tối đèn sẽ tắt sau 10 phút còn ban đêm thì đèn sẽ tắt sau 1 phút và người sử dụng có thể thay đổi các thông số này theo ý muốn.

9) Vào ban đêm khi phát hiện có người đột nhập thì hệ thống Homa có cảnh báo và chỉ ra được vị trí có đột nhập trên màn hình điều khiển hay không?

Hệ thống giám sát an ninh của Homa hoàn toàn có thể thực hiện được điều này. Ví dụ: Khi nhà bạn có người lạ đột nhập bất hợp pháp từ ban công thì hệ thống giám sát an ninh Homa sẽ ngay lập tức nhấp nháy đỏ cảnh báo trên màn hình khu vực ban công, hiển thị hình ảnh camera tại khu vực ban công. Không những thế bạn có thể cài đặt cho hệ thống phát cảnh báo cho bạn theo các cấp độ an ninh khác nhau như: Bật đèn tại khu vực có đột nhập, báo động qua còi hú trong nhà, gửi tín nhắn hoặc gọi điện đến các số điện thoại của các thành viên trong gia đình hoặc các số điện thoại khẩn cấp khác mà bạn đã đăng ký. Ngoài giải pháp của Homa thì trên thị trường chưa có giải pháp nào có thể đáp ứng được nhu cầu này của bạn.

10) Trong hệ thống nhà thông minh Homa, 1 bộ điều khiển trung tâm HC có thể kết nối được tối đa bao nhiêu thiết bị? Nhà 3 tầng thì cần bao nhiêu HC là đủ?

Với bộ điều khiển trung tâm Neptune của Homa, chủ nhà có thể kết nối đến hơn 120 thiết bị trong nhà. Bên cạnh đó, do đặc thù sử dụng mạng lưới, nên nhà càng nhiều thiết bị thì độ phủ càng rộng, vì mỗi thiết bị sẽ đóng vai trò là 1 bộ thu – phát tín hiệu giúp truyền lệnh nhanh hơn. Trong thực tế, nếu nhà nhiều tầng thì chủ nhà nên cân nhắc dùng nhiều hơn 1 bộ điều khiển trung tâm để kết nối được nhanh và mượt hơn. Trong thi công thực tế, Homa khuyến nghị khách hàng nên để bán kính lắp đặt thực tế khoảng 2 tầng lầu.

 

 

← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng