Bạn có biết mỗi phòng trong nhà đều cần 1 loại bóng đèn khác nhau?

Có thể bạn từng nghe ở đâu đó rằng ánh sáng mặt trời mang lại sức sống cho chúng ta. Nhưng bạn có biết rằng bóng đèn LED cũng đem lại tác dụng tương tự không? Bóng đèn phát ra sóng ánh sáng xanh cung cấp serotonin, giúp chúng ta tập trung, tỉnh táo và tăng hứng khởi. Ngược lại, bóng đèn không phát ra sóng ánh sáng xanh sẽ não tiết ra melatonin, khiến chúng ta dễ chịu, thư giãn và thả lỏng cho một đêm nghỉ ngơi thoải mái. 

Bóng đèn nhiệt độ thấp tạo ra màu vàng ấm, giống như ngọn lửa, trong khi bóng đèn nhiệt độ trung bình tạo ra màu trung tính và bóng đèn nhiệt độ cao hơn tạo ra màu trắng mát gần như ánh sáng ban ngày.    

Mỗi phòng trong ngôi nhà của bạn đều khác biệt! 

Đèn LED chiếu sáng phòng ăn  

Khi dùng bữa tối thịnh soạn cùng gia đình và vài vị khách nào đó ghé thăm, chúng ta không cần ánh sáng quá sáng chói, rực rỡ, nhưng cũng không thể mờ như ánh sáng phòng ngủ. Bất kể đó là bữa trưa hay bữa tối, bạn có thể sử dụng đèn downlight siêu mỏng với nhiệt độ màu lý tưởng 4000K.  

Mức độ sáng đề xuất: 3.000 ~ 6.000 Lumens  
 
Nhiệt độ màu đề xuất: 2.200K ~ 3.000K 

Đèn LED chiếu sáng phòng làm việc tại gia 

Khi chiếu sáng phòng làm việc tại nhà, chúng ta cần đảm bảo rằng đèn phải đủ sáng để thực hiện công việc. Ánh sáng trắng của đèn panel sẽ giúp tăng cường quá trình tạo serotonin giúp bạn luôn tập trung, tỉnh táo và đạt năng suất làm việc tốt nhất. Nếu sử dụng thêm đèn bàn, bạn nên tìm hiểu rõ chức năng để phòng tránh cận thị và đau nhức mắt. 

Mức độ sáng đề xuất: 3.000 ~ 6.000 Lumens  

Nhiệt độ màu đề xuất: 3000K ~ 5000K  

Chiếu sáng phòng khách 

Phòng khách là nơi để tiếp khách, chuyện trò, thư giãn và giải trí. Bất kể bạn đang xem phim hay trò chuyện với bạn bè, điều bạn cần ghi nhớ là ánh sáng tại khu vực này không cần quá chói sáng. Với đèn LED tracklight Nanoco, bạn có thể điều chỉnh hướng sáng để chỉ vào các bức tường hoặc chiếu sáng các tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh gia đình hoặc đơn giản là để giảm độ chói trên TV. Tương tự như vậy, đèn LED downlight ánh sáng vàng cũng giúp các cuộc vui hay tiếp khách trở nên gần gũi, thoải mái và cởi mở hơn dưới nhiệt độ màu này. 

Mức độ sáng đề xuất: 1.500 ~ 3.000 Lumens 

Nhiệt độ màu đề xuất: 2200K 3000K 

Đèn LED chiếu sáng phòng ngủ 

Đa số chúng ta đều cần 1 phòng ngủ yên tĩnh và nhẹ nhàng. Tránh xa các thiết bị điện tử phát ra sóng ánh sáng xanh trong phòng ngủ sẽ giúp nhịp sinh học của bạn không bị rối loạn. Điều này cho phép não của bạn cung cấp melatonin cần thiết để bạn có một giấc ngủ ngon và sâu. Nếu bạn là người thường đọc sách vào buổi tối? Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng đèn ngủ hoặc đèn đọc sách cạnh giường, với tông màu xanh dịu hoặc tự nhiên sẽ tốt hơn, vì ánh sáng trắng sẽ tạo độ tương phản cao trên trang sách. 

Mức độ sáng đề xuất: 1.500 ~ 4.000 Lumens 

Nhiệt độ màu đề xuất: 2700K ~ 3000K 

Đèn LED chiếu sáng phòng tắm 

Trước khi bắt đầu ngày mới với công việc hay đến trường, chúng ta đều phải bước vào phòng tắm để làm vệ sinh cá nhân. Do đó ánh sáng lý tưởng nhất nên là ánh sáng trắng, để đảm bảo chúng ta không bỏ sót các chi tiết. Chẳng hạn như cạo râu kĩ lưỡng hơn hoặc việc trang điểm sẽ trở nên tốt hơn bao giờ hết.  

Mức độ sáng đề xuất: 4.000 ~ 8.000 Lumens 

Nhiệt độ màu đề xuất:  3000 5000K 

← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng