Bếp từ hay bếp hồng ngoại, loại nào tốt hơn?

Nguyên lý hoạt động của bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào?

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bên dưới bề mặt của bếp từ có một cuộn dây dẫn điện. Khi được kết nối với nguồn điện, cuộn dây này tạo ra một từ trường. Khi đặt một nồi nấu có đáy từ trên bề mặt bếp từ, từ trường tác động lên nồi và tạo ra hiệu ứng từ. Hiệu ứng từ này tạo ra dòng điện xoay chiều trong đáy nồi do tương tác giữa từ và vật liệu dẫn điện. Tạo nhiệt: Dòng điện xoay chiều trong đáy nồi tạo tạo nhiệt, gây ra sự ma sát giữa các phân tử trong đáy nồi, làm tăng nhiệt độ của nồi để nấu chín thực phẩm.

nguyên lý hoạt động của bếp từ

Nguyên lý hoạt động của hếp hồng ngoại

Khi cắm điện, bên dưới bề mặt của bếp hồng ngoại có các nguồn sáng hồng ngoại còn được gọi là bức xạ hồng ngoại. Khi tia hồng ngoại chạm vào bề mặt nồi hoặc chảo có chất liệu kim loại và chất liệu này có khả năng hấp thụ năng lượng hồng ngoại và chuyển đổi nó thành nhiệt để nấu chín thức ăn.

nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại

Bếp từ hay bếp hồng ngoại, loại nào tốt hơn?

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều là 2 loại bếp cực kì phổ biến trong gian bếp của mọi gia đình Việt. Tuy nhiên, không có nhiều người biết về ưu và nhược điểm của chúng để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu gia đình. Do đó,hãy đọc nay thông tin dưới đây để biết loại nào tốt hơn và mua hàng nhé!

Ưu điểm của bếp từ

Bếp từ nấu nhanh sôi hơn, tiết kiệm điện năng hơn: bếp từ tiết kiệm điện năng hơn so với bếp hồng ngoại vì công suất nấu thường cao hơn nên đun nấu nhanh hơn giúp tốn ít điện hơn.
An toàn: Bếp từ không tạo ra nguồn nhiệt trực tiếp trên bề mặt bếp và chỉ tạo nhiệt trong nồi hoặc chảo do nguyên lý từ trường của bếp từ. Điều này làm cho bề mặt bếp tỏa nhiệt rất ít, giảm nguy cơ cháy, bỏng và tai nạn khi lỡ tay chạm vào mặt bếp.

bếp điện từ nanoco

Nhược điểm của bếp từ

Bếp từ khá kén nồi, chúng chỉ nấu được những nồi có đáy nhiễm từ, người dùng thường phải mua kèm nồi thêm khi mua bếp từ, việc này có thể tốn nhiều chi phí hơn.

Ưu điểm của bếp hồng ngoại

Nồi nào cũng nấu được: Không cần mua thêm nồi khi sử dụng bếp hồng ngoại vì nồi nào cũng có thể nấu được. Bạn chỉ cần mua bếp là có thể sử dụng được hầu hết các loại nồi, chảo có sẵn trong gia đình mà không cần mua mới như bếp từ

Nhược điểm của bếp hồng ngoại

Do nhiệt được sinh ra từ tia hồng ngoại nên khi cắm điện, nhiệt sẽ làm nóng cả bề mặt bếp nên khi nấu người dùng cần cẩn thận hơn khi chạm tay vào bếp. Ngoài ra, khi nấu xong và nhấc bếp ra cũng cần chờ 1 thời gian thì bếp mới trở về trạng thái bình thường nên người dùng nên lưu ý nấu xong không đặt tay ngay lên bếp.
 
Hiện nay, bếp từ hay bếp điện từ đầu rất đa dạng các loại mẫu mã, với nhiều chất liệu khác nhau và đương nhiên giá cả cũng khác nhau. Để mua hàng, người dùng nên tham khảo và hỏi kỹ tư vấn viên về thông số kỹ thuật để có thể chọn cho mình được một chiếc nồi phù hợp với mong muốn và nhu cầu của gia đình.
 
XEM THÊM:
------------------------------------------------------

Nanoco là nhà phân phối thiết bị điện, chuyên cung cấp các loại thiết bị điện xây dựng và dân dụng. Với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm Nanoco đã xây dựng được cho mình một vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng nhờ việc cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và giá cả cạnh tranh. 

Nanoco Group

  • Hotline: 1900 6711 
  • Địa chỉ Showroom Hồ Chí Minh: 675 - 677 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
← Bài trước Bài sau →
Tìm kiếm
Bảng giá lẻ
Xem điểm mua hàng